Hướng dẫn di chuyển My Documents sang ổ đĩa khác trên Windows XP
Mọi người đều biết thư mục My Documents được mặc định sẵn nằm ngay trên Desktop và được lưu trên ổ C, chính vì vậy bạn sẽ gặp 1 số bất lợi và rủi rõ như:
1. Khi cài lại hoặc ghost lại Windows nếu như bạn quên không copy lại những tài liệu, phần mềm quan trọng sẽ bị format mất hết.
2. Nếu bạn đóng băng ổ C, mỗi khi cài lại dữ liệu của bạn download hoặc lưu ở My Documents trong quá quá trình làm việc sẽ bị mất hết.
3. Sau 1 thời gian sử dụng, bạn download nhiều, lưu nhiều dữ liệu trong My Documents sẽ khiến ổ C của bạn bị đầy dẫn tới không còn chỗ để lưu, không mở được phần mềm ứng dụng, máy chạy chậm...
Vì vậy mình viết bài viết này để hướng dẫn các bạn di chuyển My Ducuments sang 1 ổ cứng khác để thuận tiện trong quá trinh lưu trữ, bảo quản dữ liệu tránh mất mát đáng tiếc, và cũng làm giảm dung lượng ổ C để bạn có thể thoải mái sử dụng, cài đặt phần mềm!
Bước 1: Tạo một thư mục tên My Documents trên ổ D hoặc E (gì cũng được, không phải ổ C là được).
Bước 2: Click chuột phải vào My Documents trên desktop rồi chọn Properties.
Bước 3: Bấm Move chọn đến My Computer, chọn ổ đĩa mà bạn vừa tạo thư mục My Documents ở bước 1, bấm chọn thư mục tên My Documents rồi bấm OK. Nếu có thông báo gì thì cứ bấm Yes to all hết.
Bài viết có sử dụng một đoạn văn bản của Bác Sĩ Máy Tính 24h.

1 comment: